Treo chân mày bằng chỉkhông phẫu thuật


Bệnh viện thẩm mỹ JW hàn quốc


Bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất tphcm


Cắt mí mắt hàn quốc đẹp


Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không


Phẫu thuật hàm móm giá bao nhiêu tiền


Phẫu thuật chỉnh hàm móm


Phẫu thuật hàm hô móm


Phẫu thuật vẩu hàm trên


Điều trị khớp cắn ngược


Quận 9: Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

10/09/2019 03:10 PM

           Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động từ năm 2009. Sau 10 năm thực hiện, các sản phẩm Việt đã tạo dựng được uy tín, chỗ đứng riêng, được người tiêu dùng trong nước ngày càng ưa chuộng. Theo thống kê của Bộ Công Thương, hiện nay, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao, hầu hết trên 80% như: Saigon Co.opmart (90 - 93%), Satra (90 - 95%), Vissan (95%), Lotte (82%), AEON (80%), chợ truyền thống trên 60%... Đây là minh chứng rõ nét cho việc hàng hóa Việt đang dần chiếm lĩnh được thị trường nội địa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay

           Qua 10 năm thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc vận động đã lan tỏa mạnh mẽ, tạo sức cộng hưởng cho các chương trình khác như: bình ổn thị trường, kết nối cung - cầu…, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đến nay, cuộc vận động đã tạo những chuyển biến tích cực: các doanh nghiệp Việt đã chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm; người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm “nội” với giá cả phù hợp. Bên cạnh đó, hàng Việt còn tiếp tục lan tỏa thông qua nhiều chương trình khác nhau, đến với mọi đối tượng, từ thành thị đến vùng ven. Các chương trình bán hàng lưu động đã được tổ chức, huy động nhiều đối tượng cùng tham gia với cách làm sáng tạo, giúp bà con vùng ven hoặc công nhân, sinh viên tiếp cận với hàng hóa chất lượng cao.

           Thực hiện chương trình hành động của Thành phố Hồ Chí Minh về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố. UBND Quận 9 đã triển khai thực hiện cuộc vận động đạt nhiều kết quả: theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2019, quận đã phối hợp với Co.opmart Xa lộ Hà Nội, Co.opmart Văn Thánh, Co.opmart Nguyễn Xí tổ chức 09 chuyến bán lưu động các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn các phường: Long Phước, Long Trường, Phú Hữu, Phước Long A, Phước Long B ước tính trung bình mỗi chuyến đạt doanh thu khoảng 10 - 22 triệu đồng. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối bán lẻ trên địa bàn quận phát triển rộng khắp với 13 chợ truyền thống, 01 trung tâm thương mại, 02 siêu thị tổng hợp, 03 siêu thị chuyên doanh; 56 cửa hàng bình ổn thị trường bán các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ mùa khai trường, thuốc tây và sữa; 40 cửa hàng tiện lợi phục vụ người tiêu dùng theo phong cách văn minh, hiện đại như: Shop & Go, FamilyMart, B’s Mart, Circle K, Vinmart+… Trong các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bình ổn và các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm khoảng 95%; đặc biệt các mặt hàng nhãn riêng của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) bày bán trong hệ thống cửa hàng bình ổn ngày càng gia tăng về số lượng và chủng loại, đó là các sản phẩm của Saigon Co.op phối hợp với nhà cung cấp sản xuất theo tiêu chuẩn riêng Saigon Co.op có chất lượng tương đương với sản phẩm cùng loại nhưng giá thành thấp hơn khoảng 3-5%...

            Để thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Quận 9 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân nhận thức rõ và tham gia chống đầu cơ, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

HH

TRUNG TÂM VĂN HÓA QUẬN 9
Địa chỉ: 183A Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM
Điện thoại: (08) 37314871 – (08) 37314072. Email: info@trungtamvanhoaquan9.info.vn
Facebook: Trung tâm văn hóa Quận 9 - Thư viện Quận 9
Tin bài cộng tác, vui lòng gửi vào địa chỉ bantinquan9@gmail.com
© Đề nghị ghi rõ nguồn “TTVH quận 9” khi phát hành lại thông tin từ website này