Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh: Hướng tới mục tiêu chăm sóc khách hàng tốt nhất

Bản tin quận 9

        Với mục tiêu phục vụ khách hàng: “Chất lượng ngày càng cao, dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo”, năm 2017 Tổng công ty Điện lực TP.HCM tiếp tục cải tiến các quy trình dịch vụ khách hàng, đặc biệt là quy trình cấp điện. Theo đó, thời gian giải quyết được rút ngắn, thủ tục được tinh giản để tạo thuận lợi nhất cho tất cả khách hàng khi có nhu cầu sử dụng điện. Với tinh thần đó, kể từ 01/3/2017 khách hàng sử dụng điện qua lưới hạ áp gắn điện kế 1 pha hoặc 3 pha (hoàn toàn miễn phí trong quá trình giải quyết dịch vụ cấp điện cho khách hàng): Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng phụ tải không quá 160 KVA, thời hạn giải quyết không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Các trường hợp trong quá trình lắp đặt phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Đối với khách hàng sử dụng điện công suất lớn hơn 160 KVA qua trạm biến áp chuyên dùng:

          Đối với các công trình do Điện lực đầu tư: Tổng công ty sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho các khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Theo đó, khách hàng chỉ thực hiện 01 thủ tục đăng ký cung cấp điện, Công ty Điện lực thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc từ khi tiếp nhận đề nghị cấp điện của khách hàng đến khi hoàn tất nghiệm thu đóng điện công trình.

           Đối với công trình do khách hàng tự đầu tư: Tổng thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành điện và các Cơ quan quản lý Nhà nước là không quá 8 ngày làm việc. Theo đó, khách hàng chỉ thực hiện 02 thủ tục đăng ký cung cấp điện với Công ty Điện lực và ký hợp đồng mua bán điện.

          Quy trình, hồ sơ giải quyết thủ tục được đăng tải trên Website http://cskh.hcmpc.com.vn/ và tại nơi giao dịch của Công ty Điện lực. Việc giải quyết cấp điện được Tổng công ty tổ chức thực hiện theo “cơ chế 01 cửa”, hỗ trợ trực tuyến từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện đến khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho Khách hàng. Việc tiếp nhận yêu cầu dịch vụ được triển khai theo nhiều hình thức: Qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng theo tổng đài 1900545454; qua email cskh@hcmpc.com.vn hoặc đăng ký qua Website http://cskh.hcmpc.com.vn; hoặc tại bất kỳ phòng giao dịch của các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, tính pháp lý của hợp đồng mua bán điện, nếu hợp đồng mua bán điện hiện nay của Quý khách hàng chưa thể hiện đúng tên chủ thể bên mua điện thực tế, Quý khách hàng liên hệ ngay Tổng công ty Điện lực TP.HCM để thực hiện thủ tục Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

          Với mục đích vận động người dân TP.HCM thực hành tiết kiệm điện, Tổng công ty Điện lực TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM, Thành đoàn Thành phố và các cơ quan Hội, Đoàn của Thành phố tổ chức chương trình Thi đua Gia đình Tiết kiệm điện năm 2017 .

 Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” được áp dụng từ tháng 01/12/2015 đến hết ngày 30/11/2017. Tổng cộng có 16.128 giải thưởng với tổng giá trị giải thưởng hơn 4,93 tỷ đồng, bao gồm các giải thưởng cấp quận/huyện và cấp Thành phố.

           Ban tổ chức phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát thực tế để xét chọn những hộ gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” theo các tiêu chí của Chương trình và đạt tỉ lệ tiết kiệm điện từ cao đến thấp. Cụ thể như:

         Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Quận/Huyện: Thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao nhất, bằng cách xét tỉ lệ tiết kiệm điện tổng điện năng tiêu thụ 12 tháng của năm thực hiện so với cùng kỳ năm liền kề trước đó không thấp hơn 10%. Đối với các hộ đã được công nhận Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu trong năm trước thì tiếp tục phát huy và phấn đấu tiết kiệm so với cùng kỳ tối thiểu 5%.

           Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố: Thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao nhất, bằng cách xét tỉ lệ tiết kiệm điện tổng điện năng tiêu thụ 12 tháng của năm thực hiện so với cùng kỳ năm liền kề trước đó không thấp hơn 10%.

          Ưu tiên các hộ gia đình đã được công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố”, “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Quận/Huyện” và có những giải pháp, áp dụng công nghệ mới thực hành tiết kiệm điện thiết thực.

          Mọi chi tiết Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn hoặc qua Website http://cskh.hcmpc.com.vn.

 

          Nguồn Công ty Điện lực Thủ Thiêm