Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh: Cải tiến các quy trình dịch vụ nhằm chăm sóc khách hàng tốt nhất

Bản tin quận 9

       Nhằm tiếp tục cải tiến các quy trình dịch vụ để chăm sóc khách hàng tốt nhất, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành lộ trình thay thế công tơ điện tử kết hợp thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tập trung; ký lại hợp đồng mua bán điện đúng chủ thể sử dụng điện thực tế cùng với việc không thực hiện thu tiền điện tại nhà, cụ thể như sau:

       Về Lộ trình thay thế công tơ điện tử kết hợp thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tập trung: Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thay thế công tơ điện loại thường đang lắp đặt tại nhà người dân bằng công tơ điện loại có chức năng đo xa, là việc làm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015.

       Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai lắp đặt công tơ điện loại có chức năng đo xa theo hình thức cuốn chiếu và dự kiến hoàn tất 100% công tơ đo xa vào năm 2022. Quá trình thực hiện, Công ty Điện lực sẽ tự cân đối chi phí và khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào.

       Khi lắp đặt công tơ điện loại có chức năng đo xa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện: Được cung cấp các ứng dụng phục vụ việc vận hành hệ thống điện của khách hàng như biểu đồ phụ tải, các cảnh báo quá tải, quá công suất đăng ký, cảnh báo các trường hợp bất thường để giúp khách hàng có kế hoạch sử dụng điện phù hợp; Giảm thời gian mất điện, giải quyết sự cố cho khách hàng vì ngành Điện phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng lưới điện; Được cung cấp thông tin về tình hình tiêu thụ điện của khách hàng, từ đó khách hàng có cơ sở để xây dựng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng được nâng cao và ổn định, tránh tình trạng hư hỏng thiết bị điện do điện năng cung cấp không đảm bảo.

      Về ký lại hợp đồng mua bán điện đúng chủ thể sử dụng điện thực tế: Nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, tính pháp lý của hợp đồng mua bán điện, nếu hợp đồng mua bán điện hiện nay của Quý khách hàng chưa thể hiện đúng tên chủ thể bên mua điện thực tế, vui lòng liên hệ ngay tổng đài1900545454 để thực hiện thủ tục thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

        Bên cạnh đó, Công ty Điện lực sẽ không thực hiện thu tiền điện tại nhà: nhằm tránh giảm rủi ro bị lừa đảo và tránh thu tiền điện 2 lần cho khách hàng khi thanh toán bằng tiền mặt tại nhà. Kể từ đầu tháng 11/2017, Công ty điện lực sẽ không tổ chức cho nhân viên đến nhà khách hàng để thu tiền điện tại các phường Phước Long A, Phước Long B, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B và kể từ đầu tháng 01/2018 tại các phường Phú Hữu, Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ, Tân Phú, Long Trường, Trường Thạnh.Quý khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại các điểm thu ngân hàng, bưu cục và các cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op,… Cũng như có thể thanh toán qua hệ thống ATM, Internet/Mobile/SMS Banking,… hoặc qua các hình thức ủy nhiệm, đặc biệt là hình thức trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hàng tháng.

       Mọi chi tiết Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn.

                    Nguồn Công ty Điện lực Thủ Thiêm